Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

Top 10 ngành nghề của tương lai - Nghề STEM

Cập nhật: 06/12/2019 02:00 - Lượt xem: 1101

Theo thống kê của CNBC (https://www.cnbc.com/ - Website tin tức uy tín về thông tin kinh tế, tài chính) đã thống kê " Xu hướng công việc trong tương lai sẽ thay đổi" trong đó chỉ ra 10 ngành nghề xu hướng của tương lai và 10 ngành nghề sẽ dần biến mất. 

1. Xu hướng công việc trong tương lai sẽ thay đổi 


Theo thống kê của CNBC (https://www.cnbc.com/- Website tin tức uy tín về thông tin kinh tế, tài chính) đã thống kê " Xu hướng công việc trong tương lai sẽ thay đổi" trong đó chỉ ra 10 ngành nghề xu hướng của tương lai và 10 ngành nghề sẽ dần biến mất. 



Theo đó, những ngành nghề phát triển trong tương lại là những ngành nghề CẦN kỹ năng cao về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (lao động STEM). Những công việc kỹ năng thấp sẽ dần bị Robot thay thế công việc. TPA - Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát là hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam, chúng tôi rất hiểu nhu cầu nguồn nhân sự đang thay đổi rõ rệt này. 

2. Hiểu về lao động STEM (ngành STEM)


STEM - Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM, trước đây SMET) là thuật ngữ dùng để chỉ các ngành học về Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học). Lao động STEM là nhân sự trong ngành về STEM (Khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học). 

Theo báo cáo của trang web STEMconnector.org , vào năm 2018, các dự đoán ước tính nhu cầu của 8,65 triệu lao động trong các công việc liên quan đến STEM. Khu vực sản xuất phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên đáng báo động với các kỹ năng cần thiết - gần 600.000. Chỉ riêng lĩnh vực điện toán đám mây sẽ tạo ra 1,7 triệu việc làm trong giai đoạn 2011-2015, theo báo cáo. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự án vào năm 2018, phần lớn sự nghiệp STEM sẽ là:
  • Khoa học máy tính : 71%
  • Kỹ thuật truyền thống : 16%
  • Khoa học vật lý : 7%
  • Khoa học đời sống : 4%
  • Toán học : 2%
Nhu cầu tuyển dụng các công việc liên quan đến STEM không chỉ tăng ở Hoa Kỳ mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới. Tại Vương quốc Anh, Học viện Kỹ thuật Hoàng gia báo cáo rằng Người Anh sẽ phải tốt nghiệp 100.000 chuyên ngành STEM mỗi năm cho đến năm 2020 chỉ để đáp ứng nhu cầu. Theo báo cáo, Đức thiếu hụt 210.000 công nhân trong các ngành toán học, khoa học máy tính, khoa học tự nhiên và công nghệ.
10 ngành nghề của tương lai

3. Chúng ta cần phải làm gì trong xu thế STEM hiện tại

Chúng ta có thể áp dụng phương pháp học STEM tại nhà, tại trường hoặc tại các trung tâm đào tạo về STEM để con em mình có được những kiên thức và kỹ năng cần thiết. 

Những học sinh theo học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội, có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn trong khi không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải đối với học sinh. Giáo dục STEM sẽ thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn.

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (Tan Phat Automation- TPA) là đơn vị lớn nhất hiện nay cung cấp thiết bị, giải pháp đào tạo cho hệ trường nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

TPA - Trung tâm đào tạo giảng viên STEM, chuyên cung cấp thiết bị giáo dục STEM, hệ thống các trung tâm và hỗ trợ tranining giảng viên chuẩn đào tạo STEM cho các khối trường nghề, các trung tâm định hướng STEM.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm STEM của TPA, hãy truy cập vào website: tpad.vn  bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật và cung cấp thiết bị tốt nhất.

—————————————————————–
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp thiết bị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

Website: Tpad.vn,tpu.vntpa.com.vnhethongdoxe.commaytudong.net.vn

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại