Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

Ứng dụng STEM trong giảng dạy vật lý

Cập nhật: 09/01/2020 03:46 - Lượt xem: 4471

Phương pháp STEM đang được giáo dục Việt Nam chú trọng, dưới đây là 1 ví dụ về ứng dụng STEM trong giảng dạy môn Vật lý, Các thầy cô giáo và phụ huynh tham khảo để ứng dụng cho con học STEM

1. Khái niệm môn vật lý

Là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian,cùng với các khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lý là một phần của triêt học tự nhiên cùng với hóa học,vài nhánh cụ thể của toán học và sinh học.

Nguồn gốc ra đời và phát triển của vật lý

Vật lý học là một trong những môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.Vật lý học cũng có đóng góp quan trọng qua sự tiến bộ các công nghệ mới đạt được do những phát kiến lý thuyết trong vật lý. Ví dụ: tivi, internet, các máy móc dân dụng hay vũ khí hạt nhân,…

Vật lý cổ điển trở thành khoa học riêng khi người châu Âu cận đại sử dụng các phương pháp thực nghiệm và định lượng nhằm phát hiện ra các quy luật mà ngày nay gọi là các định luật vật lý.Johannes Kepler, Galiei và Isaac Newton đã phát hiện và thống nhất nhiều định luật chuyển động khác nhau.Trong thời gian diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp, khi mà các thiết bị cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, do vậy các nhà vật lý đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra những định luật mới của nhiệt động lực học, hóa học và điện tử học.
Vật lý hiện đại bao gồm thuyết lượng tử do Max Planck khai sinh và Albert Einstein với thuyết tương đối và những người tiên phong trong cơ học lượng tử như Werner Heisenberg, Erwin Schodinger, Paul Dirac và rất nhiều nhà khoa học lớn khác.

2. Ứng dụng STEM trong giảng dạy môn vật lý


Nền tảng để học Vật lý là toán học,mà môn vật lý là môn khoa học có tính công nghê và kỹ thuật rất cao.Có liên quan rất nhiều đến thực nghiệm và thực tiễn,…hay có thể lấy vật lý làm trung tâm.
VD: lực đẩy acsimet : là lực mà một vật nhúng vào chất lỏng bị chất lỏng đó đẩy thẳng đứng từ dưới lên với lực có độ lớn bằng trọng lượng của phần chất lỏng mà vật chiếm chỗ. Ứng dụng trong vật lý 8.
Thí nghiệm vật lý trứng chui vào lọ:
Chuẩn bị:
Chai thủy tinh cổ hẹp
Trứng luộc
1 tờ giấy

Thực hiện: Đầu tiên châm lửa đốt tờ giấy bỏ vào trong lọ thủy tinh đã chuẩn bị sau đó đặt quả trứng lên miệng lọ rồi quan sát hiện tượng kì diệu sảy ra.
Giải thích hiện tượng: khi đặt một nguồn nhiệt (ở đây là tờ giấy bị đốt cháy) vào trong chai, các phân tử không khí lúc này sẽ di chuyển hỗn loạn và tự có xu hướng tách nhau ra. Hơn nữa, vì có nguồn nhiệt, áp suất trên chai cũng sẽ bị đẩy lên cao và một luồng không khí sẽ di chuyển ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi bịt miệng chai bằng quả trứng, không khí sẽ bị chặn lại và lửa trong bình sẽ dần tắt do cạn kiệt oxi. Lửa tắt sẽ gây ra tình trạng nhiệt độ trong bình hạ xuống, áp suất giảm và cuối cùng quả trứng bị hút vào bên trong như chúng ta đã quan sát.

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (Tan Phat Automation- TPA) là đơn vị lớn nhất hiện nay cung cấp thiết bị, giải pháp đào tạo cho hệ trường nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc.


TPA - Trung tâm đào tạo giảng viên STEM, chuyên cung cấp thiết bị giáo dục STEM, hệ thống các trung tâm và hỗ trợ tranining giảng viên chuẩn đào tạo STEM cho các khối trường nghề, các trung tâm định hướng STEM.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm STEM của TPA, hãy truy cập vào website: tpad.vn  bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật và cung cấp thiết bị tốt nhất.
—————————————————————–
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp thiết bị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

Website: Tpad.vn,tpu.vntpa.com.vnhethongdoxe.commaytudong.net.vn

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại