Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ CÁC THIẾT BỊ DẠY NGHỀ TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO NGHỀ

Cập nhật: 17/12/2020 04:05 - Lượt xem: 1872

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường cao đẳng, trường trung cấp và các trung tâm đào tạo nghề khác nhau. Mỗi năm các cơ sở đều đào tạo ra một nguồn nhân lực lao động lớn tham gia vào thị trường lao động. 
Tuy nhiên, những người học nghề ra trường hầu như đều còn khá bỡ ngỡ khi bắt đầu hành nghề do việc học nghề tại nhiều cơ sở khá khác với thực tế và không theo kịp tiến độ phát triển của công nghệ. Vì vậy đã có rất nhiều cở sở đào tạo nghề đã thay đổi chương trình dạy học, sử dụng nhiều thiết bị dạy học phù hợp với nhu cầu công nghệ.

THIẾT BỊ DẠY NGHỀ - ƯU ĐIỂM RÕ RÀNG NHẬN THẤY

Chúng ta đang trong giai đoạn thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020, mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. 
Từ yêu cầu trên, đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề phải đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư vào cơ sở vật chất; trang bị các thiết bị dạy nghề theo kịp xu hướng công nghệ, xây dựng các chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tế nghề nghiệp để có thể đào tạo ra các tay thợ lành nghề đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.


Thiết bị đào tạo Thuỷ lực cơ bản
Khoá học đào tạo Thuỷ lực cơ bản

Để theo kịp công nghệ, nhiều cơ sở đào tạo nghề đã áp dụng đào tạo theo chương trình module và việc phát triển chương trình này ngày càng là một phương thức tiên tiến và thuận tiện cho việc đào tạo nghề.
Theo phương thức này, nội dung của chương trình đào tạo trở lên uyển chuyển hơn, không gò bó, cứng nhắc, luôn cập nhật được những biến động của khoa học kỹ thuật, của nền kinh tế - xã hội, gắn đào tạo với thực tiễn, phù hợp với người học và nhu cầu của thị trường lao động. Trong những năm gần đây, phương thức đào tạo theo module đã được nghiên cứu, triển khai, áp dụng vào lĩnh vực dạy nghề ở Việt Nam. 

Module nguồn xoay chiều TPAD.C0101
Module nguồn xoay chiều TPAD.C0101

Trong chương trình đào tạo theo module kỹ năng hành nghề, toàn bộ nội dung kiến thức khoa học đã tích hợp lý thuyết và thực hành, giúp người học nhanh chóng hình thành được các năng lực hoạt động nghề nghiệp. Chương trình được xây dựng trên các vấn đề trọn vẹn của các module. Ưu điểm của chương trình này là:

1. Mục tiêu đào tạo và cấu trúc nội dung đa dạng, thời gian đào tạo ngắn, phù hợp với nhu cầu của người học cũng như người sử dụng lao động. 
2. Đào tạo ban đầu và nâng cao trình độ là một quy trình được thực hiện thường xuyên, tạo điều kiện cho người học có thể nhanh chóng đi vào nghề nghiệp cũng như có thể nâng cao trình độ nghề nghiệp tới đỉnh cao khi có điều kiện.
3. Nội dung đào tạo được tích hợp giữa lý thuyết và thực hành nghề. 
4. Nhanh chóng và kịp thời bổ sung những kiến thức và kỹ năng nghề phù hợp với sự biến đổi nhanh chóng của tiến bộ kỹ thuật và công nghệ, có điều kiện để đào tạo bám sát được yêu cầu của sản xuất. Vì đây là hệ thống mở, có thể bổ xung hoặc thay đổi các đơn nguyên học tập một cách dễ dàng.

Module đào tạo PLC S7 300 (Truyền thông Modbus) TPAD.A0631
Module đào tạo PLC S7 300 (Truyền thông Modbus) TPAD.A0631


5. Nâng cao tính mềm dẻo, linh hoạt của quá trình đào tạo nghề, tạo điều kiện liên thông giữa một nghề, đặc biệt đối với những nghề cùng một lĩnh vực kỹ thuật nhờ vào việc sử dụng chung một số module đơn vị. 
6. Hiệu quả kinh tế và đào tạo cao, vì hầu hết các kiến thức và kỹ năng đều có thể được sử dụng ngay để hành nghề sau khi học xong mỗi chương trình. 
7. Người học có thể tự học, tự đánh giá nhờ vào các hướng dẫn, các bài tập kiểm tra, trắc nghiệm sau khi học xong mỗi đơn nguyên, mỗi module. 

Bộ thí nghiệm các ứng dụng của khuếch đại thuật toán
Bộ thí nghiệm các ứng dụng của khuếch đại thuật toán


8. Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong quá trình dạy học nhờ vào những quy định và hướng dẫn cụ thể. 
9. Có điều kiện thực hiện “cá nhân hóa cao” trong đào tạo, nhờ việc đánh giá khả năng, trình độ của từng học viên trước khi học và việc hướng dẫn lựa chọn các module thích hợp để đạt yêu cầu học tập của họ cũng như mục tiêu đào tạo của nhà trường. 

Trên thị trường hiện có nhiều nhà cung cấp thiết bị dạy nghề khác nhau, Tuy nhiên, Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát là nhà sản xuất trực tiếp 100% các thiết bị đào tạo hàng đầu trong nước nên mức giá chúng tôi đưa ra đảm bảo: cạnh tranh nhất, rẻ nhất và đem lại sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chế độ chăm sóc khách hàng và chính sách bảo hành sẽ khiến bạn hài lòng khi đến với Tân Phát.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập Website: TPAD.VN để hiểu rõ hơn về chính sách của công ty.
—————————————————————–

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ 

CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT


Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: 
1900571582 - Mr. Thưởng 0985.131.868 - Mr. Đạt 0989.222.333


Website: tpa.com.vnhethongdoxe.comtpad.vn,tpa.fas.com.vn 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại