Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

Cai nghiện Smartphone bằng Robot STEM

Cập nhật: 11/12/2019 05:43 - Lượt xem: 770

Trẻ nghiện Smartphone, bố mẹ phải làm gì? TPA hiểu được điều đó và chỉ cho bố mẹ một vài "tuyệt chiêu" bằng Robot STEM (STEM - Viết tắt của Science, Technology, Engineering, Math) vừa chơi, vừa học, vừa tách khỏi những hiểm nguy của Smartphone. 

Theo bạn đồ chơi hay là smartphone sẽ làm con bạn ngừng khóc???

1. Tác hại của việc cho trẻ dùng smartphone quá nhiều

1.1 Ảnh hưởng về mắt :

Con trẻ khi mọi thứ còn chưa phát triển hoàn thiện, sức đề khác còn yếu, mắt được xem là bộ phận quan trọng dễ bị ảnh hưởng nhất kể cả người trưởng thành. Điện thoại di động thường có ánh sáng mạnh khi trẻ dùng nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng dẫn đến suy giảm thị lực nguy hiểm hơn có thể trẻ sẽ bị cận thị từ rất sớm.
Bên cạnh đó, phụ huynh cũng vô tình làm ảnh hưởng đến thị giác của trẻ. Khi phụ huynh muốn lưu lại những khoảnh khắc của con em mình thường sẽ quay phim hay chụp ảnh nhưng tùy vào không gian người chụp quên đi hay cố tình bật flash sẽ chiếu thẳng vào mắt trẻ.

1.2 Trẻ phát triển chậm, kém thông minh, giảm khả năng giao tiếp

Có thể nói điện thoại thông minh là công cụ giúp trẻ tiếp cận nhiều điều hay, bổ ích nhưng bên cạnh đó cũng để lại những hệ lụi không hề kém cạnh. Khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển, bộ não của trẻ hoạt động tốt nhất giúp trẻ học hỏi và sáng tạo vạn vật xung quanh thay vì việc cho trẻ đi ra thế giới bên ngoài thì điện thoại thông minh sẽ gói gọn thế giới xung quanh vào trong màn hình với những bức ảnh, những video hay trò chơi trực tuyến. 
Điện thoại chứa một lượng bức xạ lớn và sẽ lớn hơn nữa khi sạc điều này đã được các chuyên gia khẳng định, và nguồn bức xạ đó khiến trẻ chậm phát triển, làm hạn chế những sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ. Ngoài ra, việc trẻ dành nhiều thời gian giao tiếp qua điện thoại thay vì giao tiếp cơ bản mà con người đã sử dụng từ trước tới nay sẽ làm giảm khả năng giao tiếp của trẻ hay rụt rè khi gặp người lạ.

1.3 Mất đi mối quan hệ giữa phụ huynh và con trẻ

Ngày nay, có thể nói mọi việc trở nên đơn giản và thuận tiện hơn khi có smartphone trong việc chăm sóc con trẻ. Từ việc dỗ trẻ khi trẻ khóc, cho trẻ chơi ngoan để người lớn có thêm thời gian làm việc khác, cho đến việc cho trẻ ăn nhưng bên cạnh đó nó cũng âm thầm hủy hoại mối quan hệ gia đình trẻ sẽ giành nhiều thơi gian hơn cho việc chơi điện thoại thông minh thay vì tham gia các hoạt động hay đơn giản là việc các thành viên cùng ngồi lại chia sẽ với nhau. Thậm chí trẻ sẽ trở nên nổi nóng, khóc lóc hay oán trách bố mẹ khi không cho chơi điện thoại.

1.4 Mắc các bệnh về xương khớp đặc biệt là vùng cổ

Nói tới đây có lẽ nhiều phụ huynh sẽ có ý kiến trái chiều vì sự ảnh hưởng này không thể hiện ngày một ngày hai mà sẽ ảnh hưởng từ từ đến khi trẻ cảm thấy đau hay bị sưng khi đưa trẻ đến gặp bác sĩ mới biết được. Khi trẻ chơi game hay xem phim trẻ sẽ ngồi cúi xuống bất động và giữ tư thế đó trong một thời gian rất dài với mật độ thường xuyên sẽ làm xương cổ bị lệch bị cong để lại hệ lụi, các bệnh về cổ trong tương lai.

1.5 Giảm khả năng tập trung

Các luồn sóng vô tuyến không chỉ tập trung xung quanh tai mà xâm nhập trực tiếp vào não bộ. Việc cho trẻ chơi game trước khi học bài sẽ làm sao nhãng quá trình học tập, trẻ khó tập trung hơn đặc biệt đối với môn toán và khoa học.

Làm thế nào để trẻ chơi đùa mà không cần đến điện thoại:

- Đưa điện thoại ra khỏi tầm nhìn của trẻ
- Cùng trẻ đọc sách
- Hướng dẫn và cho trẻ cùng làm việc nhà
- Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời hay vui đùa cùng bạn bè
- Chọn những món đồ chơi hấp dẫn cho trẻ (Robot STEM)

2. Lựa chọn Robot STEM an toàn cho trẻ nhỏ

RobotSTEM là sản phẩm an toàn từ khâu nguyên liệu cho tới xuất sứ là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. Với bộ sản phẩm đi kèm giáo dục STEM “là phương pháp giáo dục kết hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học” giúp trẻ phát triển tư duy, thỏa sức sáng tạo trên chính bộ đồ chơi của mình, tích hợp nhiều cảm biến và lắp ráp được nhiều hình thù đa dạng.
Đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam, trẻ là một người có đam mê về bóng đá thì bộ sản phẩm Socer Robot là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là bộ đồ chơi lắp ráp Robot với tính năng đá bóng được thiết kế bắt mắt không khác gì sân cỏ thực tế giúp trẻ thỏa mãn đam mê hòa mình vào một trận bóng đích thực cùng bạn bè hay gia đình
Ngoài Socer Robot dành cho trẻ đam mê đá bóng thì còn có GOMA HAND hay GOMA BRAIN đây là bộ sản phẩm robot dành cho trẻ mới bắt đầu tìm hiểu về robot,  là bộ sản phẩm lắp ghép các linh kiện đơn giản với nhau giúp cải thiện trí tưởng tượng và sáng tạo cho bé
Các sản phẩm về đồ chơi Robot được phân phối ở RobotSTEM TPA đây là những bộ sản phẩm đồ chơi thông minh hướng tới sự phát triển của trẻ nhỏ, là giải pháp an toàn giúp trẻ tránh xa điện thoại di động hay những trò chơi trực tuyến không đảm bảo an toàn.

TPA - Trung tâm đào tạo giảng viên STEM, chuyên cung cấp thiết bị giáo dục STEM, hệ thống các trung tâm và hỗ trợ tranining giảng viên chuẩn đào tạo STEM cho các khối trường nghề, các trung tâm định hướng STEM.

Hoạt động giáo dục STEM cho trẻ mầm non Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm STEM của TPA, hãy truy cập vào website: tpad.vn  bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật và cung cấp thiết bị tốt nhất
—————————————————————–
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp thiết bị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

Website: Tpad.vn,tpu.vntpa.com.vnhethongdoxe.commaytudong.net.vn

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại