Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

​Cơ Điện tử là gì?

Cập nhật: 14/01/2020 09:24 - Lượt xem: 1149

Cơ Điện tử là sự kết hợp của các ngành cơ khí, điện tử và công nghệ thông tin. Là ngành liên kết nhiều lĩnh vực để tạo ra những sản phẩm thông minh ứng dụng công nghệ cao, có những tính năng vượt trội trong lĩnh vực công – nông nghiệp nhằm tăng suất lao động, giảm lao động thủ công, giảm giá thành sản phẩm, đồng thời tăng chất lượng sản phẩm, giảm ô nhiễm môi trường…

Trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm cơ điện tử hiện nay thường bao gồm các hệ thống điện, hệ thống khí nén, hệ thống điện tử, hệ thống PLC, hệ thống cảm biến, hệ thống thuỷ lực, CNC và hệ thống robot. Trong đó, mảng chế tạo các bộ phận và hệ thống cơ điện tử thường bao gồm các bộ phận thiết kế, phát triển các phần mềm ứng dụng, chế tạo các chi tiết, lắp ráp và thử nghiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm. 

Khác với các ngành công nghiệp khác, công nghiệp cơ điện tử đòi hỏi tư duy thiết kế và chế tạo liên ngành. Phần thiết kế có độ tự do lớn bảo đảm tính liên kết hoàn hảo của hệ thống trong khi phần chế tạo các phần tử, chi tiết lại được thực hiện ở các ngành công nghiệp độc lập. Thiết kế sản phẩm cơ điện tử là loại “thiết kế hướng tới thị trường” khác với các loại thiết kế sản phẩm truyền thống là “thiết kế cho đạt các chỉ tiêu kỹ thuật”, hoặc thiết kế để “có giá thành rẻ nhất”. Thiết kế cơ điện tử đòi hỏi áp dụng các công nghệ cao cho các chức năng vượt trội nhưng giá thành có sức cạnh tranh và lợi ích thoả mãn người tiêu dùng.

Cơ điện tử được xác định là một ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của Việt nam hiện nay và trong thời gian tới. Chính vì vậy, cơ điện tử ngày càng mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng. Và trong thời gian ngắn, cơ điện tử đã thu được nhiều thành quả nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm.

Công ty cổ phần tự động hóa Tân phát nhà cung cấp thiết bị cơ điện tử hàng đầu Việt Nam

Với thế mạnh trong sản xuất, cung cấp thiết bị tự động hóa cùng với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, thiết kế, triển khai, vận hành các thiết bị tự động hóa, thiết bị cơ điện tử, thiết bị thiết bị đại học, sản xuất - cung cấp các dây chuyền hiện đại cho các doanh nghiệp lớn, và các thiết bị đào tạo cho các trường đại học, cao đẳng trên tòan quốc.

Hiện nay Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát chúng tôi đang là đơn vị đứng đầu Việt nam về sản xuất cung cấp các hệ thống thiết bị cơ điện tử như: Hệ thống robot lắp ráp bóng đèn tự động, hệ thống robot gắp chai tự động….đặc biệt Hệ thống robot lắp ráp bóng đèn tự động TPA được Thủ tướng chính phủ đánh giá rất cao tại Diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” do thủ tướng chủ trì.

Do ngành cơ điện tử đang được đầu tư phát triển, khả năng ứng dụng của cơ điện tử vào công nghiệp sản xuất là rất rộng, do đó người thuộc chuyên môn cơ điện tử có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp nên việc đào tạo chuyên ngành cơ điện tử đang thuộc trong nhóm 10 ngành cần ưu tiên phát triển tại Việt Nam. 
Với phương trâm truyền đạt các tri thức về tự động hóa và quản trị sản xuất nhằm đổi mới nền sản xuất và công nghiệp Việt Nam đội ngũ cán bộ nhân viên TPA không ngừng nâng cao sáng tạo, thiết kế, sản xuất các bộ thực hành, thiết bị cơ điện tử cung cấp cho các trường đào tạo, dạy nghề trên toàn quốc, bên cạnh đó TPA vẫn đẩy mạnh các khóa đào tạo cơ điện tử cho các học viên trên toàn quốc nhằm cung cấp những kiến thức bám sát với thực tế công việc sau khi tốt nghiệp.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn, giải đáp hoàn toàn miễn phí từ các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm về thiết bị cơ điện tử. Truy cập website: tpad.vn; tpa-edu.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và các khóa học của TPA đang tuyển sinh- đào tạo. 
TPA nhà cung cấp thiết bị cơ điện tử hàng đầu Việt Nam
TPA nhà cung cấp thiết bị cơ điện tử hàng đầu Việt Nam
—————————————————————–

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ 

CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT


Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: 
1900571582 - Mr. Thưởng 0985.131.868 - Mr. Đạt 0989.222.333

Website: tpa.com.vnhethongdoxe.comtpad.vnmaytudong.net.vn