Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

Robot di động là gì

Cập nhật: 14/10/2020 10:56 - Lượt xem: 1449

Robot là một loại thiết bị có thể thực hiện những công việc một cách tự động bằng sự điều khiển của máy tính hoặc các vi mạch điện tử được lập trình. Robot di động có khả năng nhận biết môi trường xung quanh và tương tác với những vật thể trong môi trường, có khả năng đưa ra các lựa chọn dựa trên môi trường và được điều khiển một cách tự động theo những trình tự đã được lập trình trước, có thể điều khiển được bằng các lệnh để có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của người sử dụng, có thể di chuyển quay hoặc tịnh tiến theo một hay nhiều chiều và khéo léo trong vận động.

Mobile robot là robot có khả năng tự di chuyển.

Mobile robot di chuyển trong môi trường của chúng, không cố định vào một vị trí thực. Robot di động có thể là (robot di động tự động) có nghĩa là chúng có khả năng điều hướng một môi trường không kiểm soát được mà không cần các thiết bị hướng dẫn vật lý hoặc cơ điện. Ngoài ra, robot di động có thể dựa vào các thiết bị hướng dẫn cho phép nó di chuyển tuyến đường định hướng được xác định trước trong không gian tương đối được kiểm soát (robot tự điều khiển). Nó khác với robot công nghiệp thường đặt gần cố định và hoạt động bằng các cánh tay.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của khoa học kỹ thuật ngày nay, ngành robotics đóng vai trò rất quan trọng, tiên phong và làm nền tảng cho các lĩnh vực khoa học công nghệ và tự động hoá khác. Nhiều ứng dụng của các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đòi hỏi cần phải trang bị thiết bị hoàn toàn tự động làm việc theo chương trình hay do con người điều khiển như robot. 
Thiết kế và chế tạo robot là sự kết hợp giữa các lĩnh vực như máy tính, điện tử, viễn thông, cơ khí, sự phối hợp ứng dụng vi điều khiển và hệ thống thông tin liên lạc bằng sóng vô tuyến đã hình thành một hướng nghiên cứu và phát triển không ngừng trong khoa học kỹ thuật.
Hình ảnh thiết bị robot tự động

Ứng dụng của robot di động 

Mobile robot ứng dụng cho rất nhiều loại công việc khác nhau từ xây dựng đến nông nghiệp, xử lý môi trường, y tế, giải trí, vận chuyển,…
Hình ảnh thiết bị robot tự động
Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị đào tạo, thiết bị giáo dục cho các hệ đào tạo từ trung cấp nghề, cao đẳng, đại học từ các thiết bị đào tạo truyền thống đến các thiết bị đào tạo thông minh được kết nối các hệ lập trình IOT, thiết bị đào tạo thông minh uy tín chất lượng trên toàn quốc, với đội ngũ kỹ sư có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn các giải pháp, sản xuất cung cấp, lắp đặt cho các trường đào tạo trên toàn quốc chúng tôi cam kết sẽ đem các sản phẩm tốt nhất, đảm bảo giao hàng nhanh chóng, đúng tiến độ. 

Tham khảo thêm: 
Thiết bị thực hành điện thông minh
Thiết bị thực hành điện thông minh là gì? Lợi ích của thiết bị trong đào tạo
Cấu trúc sản phẩm thiết bị điện thông minh gồm những gì?

—————————————————————–

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ 

CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT


Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: 
1900571582 - Mr. Thưởng 0985.131.868 - Mr. Đạt 0989.222.333

Website: tpa.com.vnhethongdoxe.comtpad.vn,tpa.fas.com.vn