Điện thoại hỗ trợ 24/7
0989.222.333

Giải pháp thiết kế phòng thực hành đào tạo tại các trường kỹ thuật

Cập nhật: 15/02/2023 11:08 - Lượt xem: 470

Để thiết kế phòng đào tạo thực hành cần phải đảm bảo các yếu tố then chốt như: tài liệu phù hợp, phòng học chất lượng, thiết bị tiêu chuẩn đảm bảo phù hợp với bài học, đơn vị cung cấp thiết bị uy tín, chế độ hậu mãi tốt.

Tình trạng đầu tư phòng đào tạo thực hành hiện nay tại các trường kỹ thuật

Trong những năm gần đây, các trường từ đại học đến trung cấp dạy nghề luôn chú trọng đào tạo thực hành đi liền với dạy lý thuyết. Thực tế, bằng việc đưa các mô hình thực hành trực quan giúp sinh viên làm quen, học hỏi và thực hành ngay sau khi học, đồng thời, được tiếp cận với thực tế sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp cũng rất hài lòng khi tìm được nguồn nhân lực được đào tạo bài bản từ trường đại học, cao đẳng nghề trên toàn quốc.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng của phòng đào tạo, phòng thực hành và gây lãng phí và ảnh hưởng đến tình trạng giảng dạy của giáo viên cũng như học viên, như:

- Các sản phẩm, thiết bị không được đồng bộ qua các năm, khiến phòng đào tạo không đạt tiêu chuẩn và như một nhà kho trong khi chi phí đầu tư rất nhiều

- Đầu tư các thiết bị đầy đủ nhưng không khai thác được vì rất nhiều nguyên nhân trong đó không có tài liệu phù hợp với thiết bị giảng dạy

- Sản phẩm thiết bị giảng dạy thường được nhập từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng, vậy nên lúc có sự cố kỹ thuật thì việc khắc phục mất nhiều chi phí và thời gian chờ khắc phục rất lâu.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm cho phòng thực hành đào tạo

Để thiết kế phòng đào tạo thực hành chuẩn chỉ, cần phải đảm bảo các yếu tố then chốt như: tài liệu phù hợp, phòng học chất lượng, thiết bị tiêu chuẩn đảm bảo phù hợp với bài học. Vì vậy, việc thiết kế nên một phòng học đào tạo tốt rất cần một đơn vị đảm bảo dịch vụ hoàn thiện từ lúc có đề án, ý tưởng và hoàn thiện. Cần đảm bảo phòng đào tạo đạt được những tiêu chí sau:

- Tài liệu: Phòng đào tạo thực hành giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng của người học trong việc tiếp cận, sử dụng nguồn tại liệu thông tin cho quá trình học tập và thực hành thì cần phải có nguồn tài liệu chuẩn chỉ, đủ về số lượng bài học, đồng thời, kết hợp với nhiều nguồn tài liệu

- Chế độ hậu mãi tốt, bằng việc bảo trì thường xuyên tất cả các thiết bị. Việc tuân theo các quy trình định kỳ có tính tỷ mỉ nghiêm ngặt để giữ cho các thiết bị, tài sản luôn được cập nhật và ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Vậy nên cần một đơn vị đầy đủ năng lực để sẵn sàng phục vụ 24/7 ngay cả trong tình trạng hết bảo hành để phòng đào tạo, phòng thực hành được khai thác liên tục và đạt được kết quả tốt nhất.

ETEK đảm bảo là đơn vị uy tín cung cấp thiết bị cho các trường kỹ thuật

Công ty Cổ phần Giải pháp tự động hóa ETEK là đơn vị cung cấp các giải pháp thiết bị đào tạo chuyên sâu cho các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề và đại học trên toàn quốc. ETEK tự tin là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp để xây dựng, thiết kế nên các phòng thực hành đảm bảo phù hợp với tiêu chí giảng dạy, đào tạo của mỗi trường khác nhau.

Với gần 20 năm tập trung trong mảng này cùng đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, thỏa mãn được những yêu cầu của phía nhà trườngđảm bảo tiến độ, quá trình xây dựng phòng đào tạo. Đồng thời, các kỹ sư luôn đảm bảo khả năng xử lý linh hoạt và có biện pháp xử lý nhanh chóng với những sự cố không mong muốn. Để xây dựng được các giải pháp phòng đào tạo phù hợp với đặc tính riêng của mỗi trường.

ETEK  luôn tiếp nhận những công nghệ mới và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn để triển khai tại nhà máy. Vậy nên ETEK luôn đặt mục tiêu trong nhiệm vụ thiết kế phòng đào tạo cần đi liền với lý thuyết và gắn bó với thực tiễn sản xuất hiện nay.

Hiện nay, ETEK đã xây dựng và đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ các trường kỹ thuật trên cả nước, phòng thực hành chuẩn chỉ, bao quát, phù hợp với nội dung giảng dạy và luôn cập nhật công nghệ mới, đảm bảo sinh viên được thực hành từ những thiết bị mới nhất, phù hợp với công việc sau này.

Các phòng thực hành ETEK đã xây dựng thành công và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nơi đào tạo:

Phòng đào tạo thực hành điều hòa trung tâm Waterchiller - CĐ Công nghiệp Nam Bộ


Phòng đào tạo thực hành điện cao thế - CĐ nghề Cần Thơ


Phòng đào tạo thực hành cơ điện tử và tự động hóa - Đại học Huế


Phòng đào tạo thực hành khí nén thủy lực - ĐH Công nghiệp


Phòng đào tạo thực hành an toàn - CĐ Nghề Cần Thơ


Phòng đào tạo thực hành hệ phân tán và điều khiển quá trình DCS - ĐH Công nghiệp


Phòng đào tạo điện tử công suất - ĐH Bách Khoa